|
คลิกที่ภาพเพื่อขยาย | |
ข่าวประชาสัมพันธ์ ข้อมูลเพื่อคุ้มครองสิทธิผู้บริโภค (ถุงลมนิรภัยยี่ห้อทาคาตะ (Takata))
.
.
สภาองค์กรคุ้มครองผู้บริโภค ได้ติดตามความคืบหน้า การแจ้งข่าวเพื่อให้ผู้ใช้รถยนต์ที่ติดตั้งถุงลมนิรภัยยี่ห้อทาคาตะ (Takata) ซึ่งเป็นสินค้าที่ไม่ปลอดภัยเข้ารับบริการเปลี่ยนถุงลมนิรภัยกับผู้ประกอบการรถยนต์ โดยดำเนินการมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2556 จากยอดรถยนต์ที่มีปัญหาทั้งหมดประมาณ 1.7 ล้านคัน ปัจจุบันคาดว่ายังมีรถยนต์ที่ยังไม่ได้รับการแก้ไขอีกประมาณ 612,635 คัน (ข้อมูลที่สมาคมอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยแจ้งต่อสภาองค์กรของผู้บริโภคเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2565) โดยส่วนหนึ่งพบว่าเป็นรถยนต์อยู่ในกลุ่มประเภทรถยนต์มือสอง ซึ่งผู้ประกอบการรถยนต์ไม่สามารถแจ้งข่าวสารได้โดยตรง
จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ทราบโดยทั่วกัน
#ร่วมแรงร่วมใจ ก้าวไกลพัฒนา#
ข่าว ณ. วันที่ 29 ธ.ค. 2565 เวลา 09.00 น. โดย สำนักปลัด
ผู้เข้าชม 13 ท่าน | |